วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

# สิ่งดีๆ มีอยู่ทุกวัน


บนเส้นทางที่ผ่านมา 
เราล้วนพบทั้งความสมหวัง..และผิดหวัง
เราล้วนพบการดีใจ,,เสียใจ 
หัวเราะ และ ร้องให้
สุข...ทุกข์ คละเคล้ากันไป



ขอบคุณชีวิตที่ให้เราได้เจออะไรมามากมาย
ผู้คน เพื่อนฝูง คนรัก ครอบครัว คนแปลกหน้า
ภูเขา แม่น้ำ ทะเล ดอกไม้ ต้นไม้ ใบหญ้า
หลายช่วงเวลาเป็นประสปการณ์อันล้ำค่า
 ไม่ว่า จะร้ายหรือดี



อย่างน้อยสิ่งที่ผ่านมาก็ทำให้ฉันได้รู้ว่า
ไม่มีอะไรที่ทุกข์จีรัง..ไม่มีอะไรที่สุขยั่งยืน
ในดีมีเลว..ในเลวมีดี
ดี หรือ เลว  อยู่ที่จะมองในมุมไหน



เมื่อมองรอบๆ ตัว ล้วนมีสิ่งที่ทำให้เราเป็นสุขได้
ล้วนมีสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้ แม้เป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย
เพียงคุณเลือกที่จะมอง
เลือกที่จะทำให้ทุกๆวันของชีวิตพบแต่สิ่งดีๆ


อยากจะมีรอยยิ้มน้อยๆเกิดในใจ
อยากจะเห็นผู้คนต่างก็พร้อมที่จะ...เป็นผู้ให้



อยากจะเห็นดอกไม้ในใจ..เบ่งบานในทุกที่
สิ่งดีๆมีอยู่รอบตัวทุกๆวัน

----------------













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น